Trong thời đại thay đổi liên tục, các CEO đầy tham vọng đều mong muốn trở thành người có thể biến sự không chắc chắn thành con đường phát triển cá nhân và tổ chức. Để thành công trong vai trò CEO cần có khả năng thích ứng, liên tục tiếp thu các kỹ năng tiên tiến, sửa đổi chiến lược và lãnh đạo với tầm nhìn xa. Truyền cảm hứng cho các nhóm, đưa ra các quyết định quan trọng và phát triển tầm nhìn chiến lược là những thành phần không thể thiếu tạo điều kiện cho khả năng phục hồi và tăng trưởng.
Chương trình Giám đốc điều hành của Viện phát triển Quản trị và Công nghệ được thiết kế riêng cho những CEO đầy tham vọng, trang bị cho các CEO kiến thức và tư duy toàn diện để điều hướng thế giới kinh doanh đầy biến động một cách hiệu quả. Trong vòng 5 tháng, người tham gia sẽ có được sự hiểu biết sâu về chiến lược, khả năng lãnh đạo, vận hành doanh nghiệp, cho phép họ thiết kế một doanh nghiệp sẵn sàng cho tương lai và định vị được thành công ở vai trò C-Suite cao nhất.
LỢI ÍCH KHÓA HỌC

Giúp người học nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CEO cần có, bao gồm
- Nắm bắt quy trình xây dựng chiến lược, mô hình và triết lý kinh doanh.
- Trau dồi khả năng tư duy chiến lược và chuẩn bị cho sự đổi mới.
- Nắm bắt các phương pháp và khả năng lãnh đạo Agile, định vị bản thân ở vị trí đi đầu trong đổi mới và cải tiến liên tục.
- Biết cách phân tích, đánh giá lực lượng lao động hiện tại và xác định các khoảng cách (gap) so với nhu cầu (levels match). Từ đó phát triển được kế hoạch hành động để tối ưu hiệu quả lực lượng lao động
- Tìm hiểu và xây dựng một nền văn hóa công ty vững mạnh nhằm thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới và thành công.
- Hiểu rõ cách thức xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, quản trị công tác bán hàng làm thế nào để phát huy tối đa khả năng thắng đơn hàng
- Nắm bắt các nguyên tắc cơ bản của AI và tác động của nó đến các chiến lược và mô hình kinh doanh
- Thực hành hoạch định tài chính và kế hoạch ngân sách. Có khả năng ra quyết định dựa trên phân tích các chỉ số tài chính
7 CHỦ ĐỀ ĐÀO TẠO
- Tư tưởng Kinh doanh (Business Philosophy) đến tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi.
- Xây dựng và Quản trị Chiến lược (Strategic Management) trong bối cảnh biến động
- Tái tạo doanh nghiệp để tạo đột phá bằng cách liên kết từ hệ thống, công cụ đến văn hóa.
Module 2: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
- Tác dụng của văn hóa doanh nghiệp: Hiểu đúng về Văn hóa doanh nghiệp; Tương tác giữa văn hóa và hệ thống quản lý
- Khám phá đặc trưng văn hoá: Văn hóa “xây” vs. văn hóa “dựng”; Công cụ đo lường văn hóa
- Tái tạo văn hóa doanh nghiệp: Cách xác định giá trị cốt lõi; Biến chuyển giá trị cốt lõi thành hành vi; Cài đặt văn hoá thông qua 5 nhóm chương trình tích hợp; Lộ trình và nguồn lực cần thiết để chuyển đổi văn hóa
Module 3: Quản trị nhân sự (HRM)
- Buổi 1: Thiết kế tổ chức giúp hoạt động hiệu quả và nâng cao năng lực cạnh tranh
- Buổi 2: Xây dựng hệ thống quản trị và đánh giá thành tích (Quản trị hiệu suất)
Module 4: Xây dựng chiến lược bán hàng và quản lý đội ngũ kinh doanh thời 4.0
- Hiểu về chiến lược bán hàng
- Phát huy tối đa khả năng bán hàng và duy trì khách hàng
- Quản lý đội ngũ bán hàng hiệu suất cao
Module 5: Quản lý tài chính doanh nghiệp và vận hành
- Tài chính tổng quát: Nguyên tắc tài chính, đọc-hiểu báo cáo tài chính, kỹ thuật phân tích tài chính
- Lập và quản lý dòng tiền: Lập kế hoạch dòng tiền, Quản trị rủi ro tài chính thông qua báo cáo quản trị
Module 6: Khai thác sức mạnh dữ liệu và AI để cạnh tranh !
- Statistics vs. Data Science. Ứng dụng Data science trong kinh doanh
- Xây dựng platform thu thập dữ liệu và vai trò của data engineering.
- Hiểu về AI và tích hợp AI trong công việc
- Phối hợp trí thông minh của máy móc và trí thông minh của con người sao cho hiệu quả
- Kinh nghiệm thực tế về triển khai giải pháp AI để tạo sự đổi mới và giải quyết các thách thức đang phải đối mặt
Module 7: Quản trị vận hành xuất sắc (Operations excellence)
- Tổng quan về quản lý vận hành (OM) và Tư duy vận hành doanh nghiệp
- Các xu hướng kinh doanh tác động đến OM
- Vai trò của người QL vận hành và giá trị gia tăng mà OM mang lại cho một tổ chức
- Mô tả phạm vi các chức năng của OM
- Xem xét mười quyết định chiến lược của OM