Chương trình Giải quyết Vấn đề Chất lượng (học bổng PQPS) là một trong những khóa đào tạo quản lý do Hiệp hội Hợp tác Kỹ thuật và Quan hệ Đối tác Bền vững Nước ngoài (AOTS) tổ chức. Chương trình này được thiết kế cho tất cả các nước đang phát triển nhằm học hỏi kỹ thuật quản lý/kinh doanh và những cách tư duy cốt lõi, vốn là đặc điểm của các công ty Nhật Bản. Chương trình cũng hướng tới mục tiêu tăng cường và cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của các nhà quản lý doanh nghiệp tại các quốc gia đang phát triển, nhằm nâng cao chất lượng.
Hiệp hội Hợp tác Kỹ thuật và Đối tác Bền vững Hải ngoại (AOTS) là một tổ chức phát triển nguồn nhân lực chủ yếu ở nước ngoài nhằm thúc đẩy hợp tác kỹ thuật thông qua đào tạo, cử các chuyên gia và những chương trình khác. Thông qua các chương trình đó, AOTS hướng tới việc đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế chung của các nước đang phát triển và Nhật Bản bên cạnh việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa các nước.
MỤC TIÊU
Trong chương trình này, thông qua các buổi giảng dạy, thực hành và quan sát, người tham gia sẽ hướng đến các mục tiêu sau:
- Thông qua các bài giảng và nghiên cứu tình huống tập trung vào hiểu biết thực tế, chương trình nhằm đảm bảo rằng người tham gia nắm vững các phương pháp sử dụng các phương pháp giải quyết vấn đề QC, vốn là nền tảng không thể thiếu của TQM.
- Chương trình nhằm đảm bảo rằng người tham gia cải thiện khả năng tự giải quyết các vấn đề chất lượng tại nơi làm việc của mình.
- Chương trình đặt mục tiêu nâng cao khả năng lãnh đạo và thúc đẩy các hoạt động giải quyết vấn đề tại nơi làm việc của người tham gia.
THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH
- THỜI GIAN:Ngày 05/02 – 18/02/2025
- ĐỊA ĐIỂM: Trung tâm đào tạo AOTS Tokyo Kenshu – Nhật Bản
- ĐỐI TƯỢNG: Các nhà quản lý/giám sát hoặc kỹ sư mong muốn nắm vững kiến thức thực tiễn về các kỹ thuật cải tiến chất lượng và giải quyết các vấn đề quan trọng, về nguyên tắc, cần có kinh nghiệm làm việc từ 3 năm trở lên.
- NGÔN NGỮ: Tiếng Anh
- SỐ LƯỢNG NGƯỜI THAM GIA: 23 người
- THỜI HẠN NHẬN HỒ SƠ: 27/11/2024
[Yêu cầu cơ bản đối với người tham gia]
- Người tham gia, về nguyên tắc, nên là các nhà quản lý/giám sát hoặc kỹ sư mong muốn tiếp thu kiến thức thực tiễn về các kỹ thuật cải tiến chất lượng và giải quyết các vấn đề quan trọng.
- Người tham gia, về nguyên tắc, nên có từ ba năm kinh nghiệm làm việc trở lên. Độ tuổi lý tưởng là từ 25 đến 45 tuổi.
- Người tham gia nên có trình độ tiếng Anh đủ để làm việc.
- Người tham gia nên là người tốt nghiệp đại học và/hoặc có kinh nghiệm chuyên môn tương đương.
- Người tham gia nên có sức khỏe tốt để tham gia vào chương trình đào tạo chuyên sâu tại Nhật Bản.
- Người tham gia nên đang cư trú tại các quốc gia và/hoặc khu vực đang phát triển.
- Người tham gia không nên là sinh viên hoặc nhân viên quân đội.
- Những người đã tham gia các chương trình đào tạo được trợ cấp tại Nhật Bản do AOTS tổ chức sẽ không được nộp đơn cho bất kỳ chương trình nào bắt đầu trong vòng sáu tháng (183 ngày) kể từ khi họ trở về nước từ Nhật Bản.
*Ưu tiên những người tham gia đến từ các công ty Nhật Bản, đối tác kinh doanh của các công ty Nhật Bản, các công ty có kế hoạch giao dịch với các công ty Nhật Bản.
- NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Date |
Morning Session |
Afternoon Session |
|||
5 Mar. (Wed.) |
Orientation/ Opening Ceremony |
LECTURE: Course Overview/ Introduction to TQM The Importance of Problem Solving Activities |
LECTURE & EXERCISE: -Approaches to and Ways of Implementing Problem Solving
|
||
6 (Thu.) |
LECTURE & EXERCISE: “Observation” and Techniques – Check Sheets and Pareto Diagrams |
LECTURE & EXERCISE: “Analysis” and Techniques -Cause-and-Effect Diagrams “Standardization” and Techniques |
|||
7 (Fri.) |
LECTURE & EXERCISE: Instructions for Statworks |
LECTURE & EXERCISE: “Observation” and Techniques – How to Read and Draw a Histogram |
|||
8 (Sat.) |
Day Off |
||||
9 (Sun.) |
Day Off |
||||
10 (Mon.) |
LECTURE & EXERCISE: “Analysis” and Techniques – How to Draw a Scatter Diagram/ Stratification |
EXERCISE: “Analysis” and Techniques -Combined Exercise-1 (Histogram and Scatter Diagrams) |
|||
11 (Tue.) |
COMPANY VISIT: – Case Study of Promoting Improvement Activities |
||||
12 (Wed.) |
LECTURE & EXERCISE: “Observation” and Techniques – Control Charts |
||||
13 (Thu.) |
EXERCISE: “Analysis” and Techniques -Combined Exercise-2 (Histogram and Control Charts) |
LECTURE: Special Lecture “Advanced Quality Theory” |
|||
14 (Fri.) |
COMPANY VISIT: -Problem Solving Case Study |
||||
15 (Sat.) |
Day Off |
||||
16 (Sun.) |
Day Off |
||||
17 (Mon.) |
EXERCISE: Comprehensive Case Study -Guidance to the Case Study |
EXERCISE: Comprehensive Case Study -Preparation for Reports by group |
|||
18 (Tue.) |
EXERCISE: Comprehensive Case Study -Presentation / Q & A/ Closing Ceremony |
HỌC PHÍ VÀ CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ: Liên hệ IMT để được hướng dẫn. Ms Minh Ngân: 0975 471 676 – nt@imt.vn
Tham khảo thêm thông tin học bổng tại: https://www.imt.vn/hoc-bong-tu-nghiep/
Kết nối Zalo OA: https://zalo.me/1277082478790784072