KIẾN THỨC

Từ 2005, sau quá trình hoạt động liên tục và xây dựng cập nhật các bài học quản trị, công cụ tư vấn, IMT đã thực hiện thành công nhiều dự án cho các công ty thuộc ngành sản xuất, xây dựng, chế biến, dịch vụ. Các bài viết chia sẻ kiến thức được cập nhật thường xuyên tại website IMT là nỗ lực nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn với các công cụ quản lý mới và hiệu quả của thế giới, từ đó tìm cách áp dụng vào trong chính doanh nghiệp của mình.

KIẾN THỨC VỀ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP

Phần 2: Check sheet – 7 công cụ kiểm soát chất lượng

Đối với doanh nghiệp chưa có các cơ sở và điều kiện để thu thập dữ liệu hiện đại, thì Check Sheet chính là một công cụ hữu hiệu để áp dụng

Văn hóa doanh nghiệp quan trọng thế nào? Có cần thiết thuê đơn vị tư vấn?

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tầm quan trọng của văn hóa trong doanh nghiệp? Khi nào thì doanh nghiệp cần và không cần thuê tư vấn.

Ý thức tiết kiệm trong doanh nghiệp: Dễ hay khó?

Nếu tất cả người lao động từ người quản lý cao nhất cho đến công nhân tạp vụ, bảo vệ đều có ý thức tiết kiệm thì giá trị tiết kiệm sẽ rất lớn và bền vững.

KIẾN THỨC VỀ QUẢN LÝ SẢN XUẤT VẬN HÀNH

Phần mở đầu: 7 công cụ kiểm soát chất lượng

Để làm việc hiệu quả cần công cụ đủ mạnh. Công cụ mạnh giúp xác định đúng việc cần làm (do the right thing) và làm đúng cách (do the thing right).

Quản lý tinh gọn (LEAN) – 8 lãng phí thường gặp ở văn phòng

Tình hình ứng dụng LEAN tại Việt Nam Triết lý sản xuất tinh gọn (Lean Manufacturing) là một triết lý để rút ngắn thời gian từ khi yêu cầu đến khi nhận được một sản phẩm bằng cách tiêu diệt … Read more

MFCA là gì – cách quản lý hao phí hiệu quả hơn định mức

Mặc dù có đến 99.9% các công ty sử dụng định mức để quản lý hao phí, nhưng thực tế khi sử dụng định mức các công ty Khó có được bộ định mức đầy đủ Khó có được một … Read more

KIẾN THỨC VỀ PHÁT TRIỂN TƯ DUY CHO QUẢN LÝ LÃNH ĐẠO

Ứng dụng Tâm lý hình học để hiểu mình và hiểu người

Công cụ tâm lý hình học là một công cụ đắc lực để các bên có thể hiểu tâm ý nhau, biết được điểm mạnh yếu, và cách đối xử hợp ý cho từng nhóm đối tượng đơn giản theo hình học.

Làm thế nào để xây dựng Tầm nhìn công ty

Với kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp, Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ IMT có thể giúp doanh nghiệp xây dựng tầm nhìn vượt trội

Phát triển trực giác nhà lãnh đạo – P.2

Bài liên quan Những vấn đề cốt lõi của tư duy đột phá Phát triển trực giác nhà lãnh đạo – P.1 Tư duy phân tích đã cũ. Tư duy nào sẽ phù hợp?