Hội thảo “LEAN transformation for back-office” do IMT phối hợp cùng AVAS tổ chức dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 05 tháng 12 năm 2024.
Vì sao cần LEAN ở Back office?
Chương trình giúp các bộ phận hỗ trợ áp dụng nguyên lý Lean để nhận diện cơ hội loại bỏ nút thắt, tối ưu hóa hoạt động của mình trên chuỗi giá trị. Qua đó hỗ trợ trực tiếp các hoạt động cốt lõi, cung cấp dịch vụ nhanh chóng, chính xác. Khóa huấn luyện nằm trong chuỗi Lean Transformation thúc đẩy doanh nghiệp cắt giảm lãng phí và xây dựng mô hình TINH GỌN từ khối vận hành đến hỗ trợ, tối ưu quy trình, giảm thiểu chậm trễ, lãng phí và cải thiện hiệu quả tổng thể chuỗi giá trị.
Khối gián tiếp có thể tăng đến 25% hiệu suất – McKinsey, 2024
Nội dung chương trình:
Tư duy cải tiến cho khối hỗ trợ
- Các vấn đề phổ biến khi làm việc cùng nhau và làm việc với khách hàng.
- Cải tiến là gì? Tại sao chúng ta cần cải tiến? Cải tiến giúp gì cho chúng ta?
- Mối quan hệ giữa cải tiến nhỏ (cải tiến) và cải tiến lớn (sáng tạo).
- Văn hóa cải tiến liên tục.
Nhận diện cải tiến tại nơi làm việc
- Phân biệt giữa hoạt động có giá trị gia tăng (Value-added) và không có giá trị gia tăng (Non-value-added).
- Ví dụ phổ biến trong khối hỗ trợ (HR, SCM, IT, Sales, CS, Accounting).
- 8 loại lãng phí cơ bản: D.O.W.N.T.I.M.E và các ví dụ điển hình.
Sử dụng tư duy thiết kế để cải tiến
- ECRS: Công thức tối giản loại bỏ – kết hợp – sắp xếp lại – đơn giản hóa.
- FIDS: Xác định các cải tiến và nâng cao hiệu quả dịch vụ thông qua sự đồng cảm (cảm nhận & tưởng tượng).
- Giọng nói nhỏ và vấn đề lớn.
- Lập roadmap LEAN cho khối back-office tại công ty bạn.
Chương trình dành cho ai?
Chương trình thích hợp cho các vị trí Quản lý Chuỗi cung ứng và Vận hành, Các Nhóm/Bộ phận hỗ trợ (HR, IT, Mua hàng, Tài chính, Pháp lý, Sales & marketing…), Chuyên gia Cải tiến Quy trình và Lean champions, Quản lý Nhân sự và Đào tạo Phát triển (Learning and Development).
Thông tin liên hệ
mi@imt.vn – Ms Minh – (028) 36 200 600
Cập nhật những thông tin mới nhất về IMT tại Facebook
Tham khảo thêm thông tin về LEAN tại Quy trình triển khai LEAN