Workshop Omotenashi cho dịch vụ xuất sắc

Ngày 23/10/2024 tại TP.HCM – IMT tổ chức workshop về Omotenashi cho Creasia. Creasia là một doanh nghiệp dẫn đầu về các dịch vụ tiếp thị sáng tạo. Công ty có đội ngũ hơn 100 nhân sự trực tiếp và 5000 cộng tác viên. Creasia cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu như Unilever, Mondelez, Procter & Gamble, Heineken…

Omotenashi workshop

Omotenashi là gì

Theo Japan Today, Omotenashi là “Phục vụ khách hàng bằng sự chu đáo, chân thành từ trái tim không giả tạo, không vụ lợi, không ngần ngại.” Nguyên gốc từ tiếng Nhật là Omote (trước mặt) Nashi (không có). Viết đầy đủ cụm từ Uraomotenashi nghĩa là không phục vụ ngoài mặt (trước, sau), mà phục vụ từ tâm.

Khái niệm Omotenashi là vũ khí bí mật trong văn hóa dịch vụ Nhật Bản. Khách hàng ngạc nhiên thú vị vì khả năng đoán trước nhu cầu một cách tinh tế. Từ một cửa hàng tiện lợi với những chiếc ô luôn đặt sẵn tại lối vào, hay những cái cúi chào của những người dọn dẹp trên Shinkansen.

Omotenashi không dễ để định nghĩa bằng lời. Có thể hiểu cốt lõi chính là sự hiểu tâm ý khách hàng mà không cần hỏi, phục vụ khách hàng bằng sự chân thành và sự hiếu khách mà không đòi hỏi nhận lại. Phần thưởng lớn nhất chính là niềm vui, hài lòng của khách hàng và mang lại giá trị cho cộng đồng.

Workshop về Omotenashi

Triết lý Omotenashi hướng đến sự nâng cao hiểu biết và thỏa mãn khách hàng không ngừng từ nhân viên. Vì vậy, công ty cần phát triển góc nhìn khách hàng cho nội bộ – là một quá trình lâu dài.

Workshop cung cấp những hành động Omotenashi bên ngoài (kata) có thể ứng dụng ngay để gia tăng hài lòng khách hàng song song hướng dẫn framework quản lý. Đây là nền tảng để người học tiếp tục nghiên cứu sâu và tìm ra cách ứng dụng cho riêng đặc thù công ty.

Sau workshop này, Học được những hành động “Omotenashi” thiết thực và giá trị đóng góp cho công ty. Người tham gia đã tự nhìn nhận những giới hạn trong dịch vụ hiện tại, đồng thời mở ra góc nhìn về những tiêu chuẩn và mục tiêu cao hơn cần vươn lên. Từ đó, dần hình thành động lực phải thay đổi và cải tiến những hoạt động thường ngày hay tiêu chuẩn hiện hành.

Omotenashi-slide-trinh-chieu

Tham khảo thêm: Hiểu tâm ý khách hàng trước khi họ nói ra

IMT cung cấp dịch vụ tư vấn văn hóa dịch vụ xuất sắc cho những công ty hàng đầu. Bằng nghiên cứu chuyên sâu và các bài học tốt nhất được xây dựng, IMT có thể giúp các doanh nghiệp tùy chỉnh mô hình áp dụng phù hợp với bối cảnh văn hóa Việt Nam và ngành nghề.

Liên hệ: (028) 36 200 600 để được hỗ trợ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *