Khảo sát gắn kết nhân viên tại văn phòng Shanghai – NDA Group

Gan ket nhan vien

Sau khi có kết quả đang khen ngợi từ cuộc khảo sát tại văn phòng TP.HCM, NDA Group quyết định thực hiện mở rộng dự án đến văn phòng hoạt động hiệu quả lâu đời của NDA tại Thượng Hải.

Đây là một dự án thành phần trong chương trình tổng thể về thu thập phản hồi 360 độ để chuyến hóa doanh nghiệp thành một môi trường làm việc đáng ngưỡng mộ và hiệu suất cao. 

Làm thế nào để triển khai khảo sát 360 độ trong công ty

Khảo sát phản hồi 360 độ tại công ty có thể hiểu theo 2 nghĩa:

  • Là đánh giá 360 độ về năng lực, đặc biệt là năng lực quản lý
  • Là thu thập góc nhìn toàn diện từ các cấp để phát triển tổ chức. Như vậy, khảo sát gắn kết nhân viên sẽ được xem là một thành phần của phản hồi 360 độ. NDA lựa chọn sử dụng góc nhìn này. 
Phuong phap danh gia 360 do
HÌnh: quy trình thực hiện khảo sát tại IMT

Phân tích dữ liệu khảo sát gắn kết nhân viên

Việc khảo sát gắn kết nhân viên tập trung trả lời cho 3 câu hỏi lớn:

  • Thành viên của chúng ta gắn kết ở mức nào, so với benchmark của ngành?
  • Điều gì tạo ra sự gắn kết đó và trọng số của chúng?
  • Đâu là nhận định chủ chốt và các hành động cần làm trong ngắn hạn và dài hạn để tạo ra sự gắn kết?
Hình: 3 câu hỏi chính trong khảo sát gắn kết nhân viên

Áp dụng khảo sát gắn kết nhân viên trên các địa điểm kinh doanh khác nhau

Tệp khách hàng, đặc thù dự án, đặc thù con người và văn hóa tại mỗi địa điểm là khác nhau. Sự lành nghề và dáng vẻ tri thức phổ biến tại địa điểm này sẽ khác với sự sôi nổi và vui vẻ ở địa điểm khác. Do đó, dù vẫn có báo cảo tổng hợp trên toàn nhóm công ty, NDA vẫn thực hiện các báo cáo gắn kết nhân viên riêng cho từng địa điểm. 

Không chỉ dựa trên kết quả định lượng, IMT dành rất nhiều thời gian cho khảo sát định tính. Khi làm việc trên những vấn đề giữa người với người, phía tư vấn khảo sát cũng phải tiếp xúc trực tiếp giữa người với người để tìm hiểu đúng những điểm mà dữ liệu định lượng đã chỉ ra.

Trong các hành động tạo ra sự gắn kết nhân viên, doanh nghiệp không nhất thiết phải đầu tư nhiều tiền bạc. Các hoạt động hiệu quả cho gắn kết đến ngay từ việc doanh nghiệp có biến những quản lý của mình thành quản lý thực thụ, tạo ra sự gắn kết tại nhóm nhỏ, và tạo ra thường xuyên những giây phút của lòng biết ơn và sự vui vẻ.

Hãy liên lạc với IMT để tìm hiểu về phương pháp chuyên môn, hoặc thực hiện khảo sát gắn kết nhân viên (employee engagement). Đội chuyên gia của IMT sẵn sàng chào đón những thắc mắc và yêu cầu từ Quý vị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *