Viện IMT thông báo nhận đăng kí khóa đào tạo Omotenashi: Tinh thần dịch vụ Nhật Bản ngày 20-21/07/2018
Giới thiệu Omotenashi
Khái niệm Omotenashi từ lâu đã được biết đến như là một nét độc đáo trong văn hóa dịch vụ Nhật Bản. Từ một cửa hàng tiện lợi với những chiếc ô luôn đặt sẵn tại lối vào hay những cái cúi chào của những người dọn dẹp trên Shinkansen cho đến một thương hiệu lớn như Uniqlo dù mở rộng hệ thống cửa hàng trên nhiều quốc gia nhưng vẫn giữ tiêu chuẩn dịch vụ như tại Nhật. Omotenashi không dễ để định nghĩa bằng lời, có thể hiểu cốt lõi chính là sự hiểu tâm ý khách hàng mà không cần hỏi, phục vụ khách hàng bằng sự chân thành và sự hiếu khách mà không đòi hỏi nhận lại. Phần thưởng lớn nhất chính là niềm vui, hài lòng của khách hàng và mang lại giá trị cho cộng đồng. Các quy định và tác phong tại một số doanh nghiệp Nhật cũng được xây dựng dựa trên nền tảng này. Đến nay, Omotenashi không còn là một nghệ thuật dịch vụ đơn thuần mà được nâng thành tiêu chuẩn như là một chứng nhận chất lượng dịch vụ hàng đầu của Nhật Bản.
Triết lý Omotenashi hướng đến sự nâng cao hiểu biết và thỏa mãn khách hàng không ngừng từ nhân viên. Vì vậy, công ty cần phát triển góc nhìn khách hàng cho nội bộ – là một quá trình lâu dài.
Khóa học này sẽ cung cấp những hành động Omotenashi bên ngoài (kata) có thể ứng dụng ngay để gia tăng hài lòng khách hàng song song hướng dẫn framework quản lý Omotenashi là nền tảng để người học tiếp tục nghiên cứu sâu và tìm ra cách ứng dụng cho riêng đặc thù công ty.
Lợi ích mang đến cho học viên
- Người tham gia tự nhìn nhận những giới hạn trong dịch vụ hiện tại đồng thời mở ra góc nhìn về những tiêu chuẩn và mục tiêu cao hơn cần vươn lên.
- Dần hình thành động lực phải thay đổi và cải tiến những hoạt động thường ngày hay tiêu chuẩn hiện hành.
- Học được những hành động “Omotenashi” thiết thực và giá trị đóng góp cho công ty. Qua gợi mở phương pháp quản lý Omotenashi, họ sẽ sáng tạo ra cách áp dụng cho riêng trường hợp công ty của mình.
Đối tượng phù hợp
- Giám đốc, chủ doanh nghiệp, trưởng bộ phận trong các bộ phận marketing, kinh doanh, quan hệ khách hàng, quản lý nhà hàng trong lĩnh vực khách sạn, dịch vụ F&B, bán lẻ, thương mại…
- Những người quan tâm đến dịch vụ khách hàng theo tiêu chuẩn Nhật Bản
Nội dung chương trình
Ngày 20/7
- Giới thiệu về Omotenashi
- Thấu hiểu về Omotenashi trong ngành dịch vụ
- Thế nào là Omotenashi. Omotenashi và dịch vụ (service)
- Omotenashi trong dịch vụ
- Thỏa mãn khách hàng là gì?
- Tạo sự hài lòng cho khách hàng từ nhân viên
- Niềm vui khách hàng là gì?
- Nhân viên làm việc mang đến sự hài lòng cho khách hàng
- Sự cần thiết của Omotenashi tại Việt Nam, đặc biệt trong ngành nhà hàng, dịch vụ
- Thảo luận nhóm
Ngày 21/7
- Quản lý Omotenashi- Các điểm lưu ý khi triển khai Omotenashi
- Triết lý quản lý
- Các ứng dụng Omotenashi thực tiễn
- Quản trị dựa trên nền tảng con người làm trọng tâm
- Phương pháp quản lý lấy con người làm trọng tâm
- Phương pháp và framework
- Case study và thảo luận nhóm
- Hỏi & đáp.
Giảng viên
Bà Eiko Kamoshida là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực CS và quản lý nguồn nhân lực tại Nhật Bản. Hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý và hiện là Giám đốc công ty CSMO. Bà đã từng giảng dạy các khóa học kinh doanh, nhân sự, dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Nhật Bản, Việt Nam và nhiều nước khác. Chủ đề dịch vụ khách hàng và Omotenashi là chủ đề đào tạo các Công ty tại Nhật Bản của Bà trong nhiều năm qua.
Thời gian & Địa điểm
- Ngày 20 & 21/7/2018
- 09:00 – 16:00 (nghỉ trưa 12:00 -13:00)
- Địa điểm: Lầu 7, 402-404 Huỳnh Văn Bánh, P.14, Q. Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Ngôn Ngữ
Tiếng Nhật dịch sang tiếng Việt
Chi phí
- 3,100,000 đồng/học viên
- Đã bao gồm học phí, tea break, ăn trưa, tài liệu, chứng nhận, hóa đơn VAT
Hạn đăng ký
- Vui lòng hoàn tất đăng ký trước ngày 6/7/2018