Triển khai đào tạo “Tư duy Lean cho khối văn phòng” tại Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh

Trong 2 ngày 05/04/2024 và 17/04/2024 vừa qua, Viện IMT đã tổ chức thành công chương trình đào tạo “Tư duy Lean cho khối văn phòng” tại Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh. Nội dung chương trình được thiết kế truyền tải một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Từ đó, người học hiểu và áp dụng LEAN mindset và các công cụ cơ bản trong cải tiến công việc, cải tiến quy trình.

Chương trình đào tạo 

Chương trình được thiết kế theo hình thức ĐÀO TẠO kết hợp HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH (coaching).

  • Ngày 1: Đào tạo tư duy và cách tiếp cận LEAN, văn hóa LEAN, phương pháp cải tiến quá trình và cải tiến dòng giá trị,…Bên cạnh kiến thức lõi về LEAN, các bài tập thực hành tại chỗ giúp người học:
    • Làm quen với khái niệm Tư duy LEAN và cải tiến liên tục.
    • Hiểu tư duy hợp tác để tạo ra kết quả cuối và tăng thêm giá trị cho tổ chức.
    • Xác định các hoạt động “có giá trị gia tăng” và “không có giá trị gia tăng” để tăng hiệu quả công việc.
    • Giải quyết các thách thức quản lý bằng phương pháp tư duy hệ thống.
    • Biết cách nhìn nhận các vấn đề và cơ hội theo một cách mới và thú vị.
  • Ngày 2: Học viên thực hành cải tiến quy trình bộ phận dưới sự hướng dẫn của giảng viên.
    • Học viên được áp dụng công cụ LEAN để phân tích tình huống và lập sơ đồ quy trình, từ đó thực hiện cải tiến quy trình bộ phận.
    • Một số đề tài cải tiến được hướng dẫn thực hiện và thảo luận sôi nổi:
      • Cải tiến quá trình xử lý khiếu nại khách hàng của BMP.
      • Cải tiến quá trình mua sắm vật tư
      • Cải tiến quá trình bán hàng
      • Cải tiến quá trình mua hàng 
 

 

Tư duy Lean cho Back-office

LEAN thường được gắn liền với sản xuất. Trên thực tế, LEAN được áp dụng và đem lại hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, y tế, giáo dục, F&B,…

“LEAN là tối ưu nguồn lực và các quá trình trên toàn chuỗi cung ứng bằng cách loại bỏ triệt để hoạt động không tạo ra giá trị gia tăng (lãng phí) để đạt đến lợi nhuận tối ưu.”

Đối với khối back-office, LEAN giúp cải thiện thời gian xử lý thông tin và cung cấp khả năng kiểm soát luồng thông tin tốt hơn. Từ đó, công ty có thể giải quyết vấn đề tốt hơn, nhạy bén và linh hoạt hơn. LEAN tạo ra văn hóa làm việc liên chức năng và quản trị theo quá trình. Lấy đầu ra để nhìn nhận tất cả các điểm trong quá trình và đầu vào. Loại bỏ các điểm lãng phí và đảm bảo sự kết nối trên toàn chuỗi cung ứng, từ đó mới làm đúng ngay từ đầu.

Tư vấn và đào tạo Lean từ IMT

Với kinh nghiệm triển khai tư vấn từ chiến lược, phát triển tổ chức đến tối ưu hóa vận hành dày dạn, IMT có thể đi cùng các doanh nghiệp trong việc chẩn đoán và đo lường lãng phí, trang bị kỹ năng, thiết lập hệ thống và cài đặt văn hóa cải tiến liên tục. Liên hệ IMT khi có bất kỳ ý định triển khai tối ưu hóa vận hành nào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *